G-OFFICE

VĂN PHÒNG ẢO, VĂN PHÒNG TRỌN GÓI, CO-WORKING

G-OFFICE

CHIA SẺ GIÁ TRỊ, CHIA SẺ LỢI ÍCH, CAM KẾT LÂU DÀI

G-OFFICE

DỊCH VỤ VĂN PHÒNG TRỌN GÓI
CAO CẤP - CHUYÊN NGHIỆP - CHI PHÍ TỐI ƯU

Tin tức

3 CÁCH ĐỂ TÌM RA ĐƯỢC MỘT NHÀ ĐẦU TƯ PHÙ HỢP CHO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

1. Hiểu rõ những lựa chọn đầu tư khác nhau

Đầu tư tư nhân (PE): PE bao gồm một số loại đầu tư thường được thực hiện bởi các cá nhân hoặc tổ chức tư nhân để mua một công ty, tài trợ cho một dự án hoặc đầu tư cá nhân.

Đầu tư mạo hiểm (VC): Các khoản đầu tư của VC được quản lý khác nhau và thường được thiết kế để tài trợ cho các công ty khởi nghiệp có tiềm năng tăng trưởng cao. VC cũng cung cấp chuyên môn và hỗ trợ lập kế hoạch kinh doanh khởi nghiệp.

Đầu tư thiên thần: Các nhà đầu tư thiên thần là những cá nhân tìm kiếm lợi nhuận cao thông qua các khoản đầu tư cá nhân vào các công ty khởi nghiệp. Họ cung cấp tài chính cho các công ty khởi nghiệp tương tự như các nhà đầu tư mạo hiểm với số tiền đầu tư nhỏ hơn.

Vậy làm thế nào để đưa ra được lựa chọn giữa ba dạng đầu tư trên? Một bài chia sẻ đã chỉ ra rằng: “Nếu bạn đang cần một số tiền nhỏ để có thể tiếp tục kinh doanh thì đầu tư tư nhân sẽ thích hợp với bạn, bởi vì các nhà đầu tư tư nhân hi vọng có thể nắm giữ được phần trăm của một công ty trước khi nó bùng nổ và phát triển mạnh mẽ.

Nếu bạn cần sự đầu tư về tài chính lớn hơn thì các nhà đầu tư thiên thần chính là điều bạn đang tìm kiếm. Các nhà đầu tư thiên thần thường là những doanh nhân đã nghỉ hưu nhưng vẫn muốn tìm kiếm những cơ hội có thể đầu tư.

Nếu bạn muốn sự đầu tư tài chính ở mức cao hơn nữa thì chắc chắn đầu tư mạo hiểm là lựa chọn duy nhất của bạn.

2. Biết được bạn muốn các nhà đầu tư đầu tư gì cho bạn

Bạn muốn các nhà đầu tư tham gia vào bao nhiêu phần trăm công ty của bạn? Họ có thể cung cấp được cho công ty bạn những lợi ích gì và mong đợi của họ với các CEO trong công ty là gì?

Tất cả những câu hỏi này có thể xác định được đâu là đối tác tốt nhất của bạn. Bạn cũng nên quan tâm đến những yếu tố khác khi một nhà đầu tư tiềm năng xuất hiện: họ tập trung vào mảng nào trong công ty bạn, giai đoạn phát triển nào họ sẽ đầu tư và sự uy tín của họ.

3. Đặt ra mục tiêu hoàn hảo để tìm thấy được nhà đầu tư thích hợp nhất

Dành thời gian để suy nghĩ về những gì bạn muốn nói. Làm thế nào bạn có thể chia sẻ được sứ mệnh của công ty mình và thu hút người khác cùng tham gia chia sẻ những sứ mệnh đó với bạn?

Hãy đặt ra một mục tiêu tuyệt vời. Mục tiêu đó là tài liệu quan trọng nhất mà bạn tạo ra cho công ty của bạn. Mục tiêu đó chính là “chất gây nghiện” giúp bạn có thể thu hút được sự chú ý và hình ảnh trước các nhà đầu tư.

Hãy thảo luận về việc làm thế nào mà sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn có thể giải quyết vấn đề của khách hàng, sau đó tinh chỉnh mục tiêu dựa trên những nhà đầu tư mà bạn muốn thuyết phục.

Cuối cùng, có một kế hoạch kinh doanh rõ ràng và chắc chắn bao gồm những vấn đề về tài chính thực tế đi cùng những nghiên cứu thị trường sử dụng cho kế hoạch dự phòng. Kế hoạch chính là thứ mà bạn có thể đem ra để đối thoại cùng các nhà đầu tư, đặc biệt là làm thế nào bạn có thể tạo ra được lợi nhuận và làm thế nào chúng có thể chảy vào túi của các nhà đầu tư.

Khi bạn gọi vốn, bạn có thể cảm thấy rằng bạn nên chấp nhận bất cứ nguồn đầu tư tài chính nào đến với bạn. Đây là một cách tiếp cận sai bởi vì mối quan hệ giữa các nhà đầu tư thiên thần với các công ty được đầu tư rất quan trọng. Như bất kỳ mối quan hệ nào khác, nếu bạn chọn sai người thì họ có thể đẩy bạn đi sai hướng, trong khi người thích hợp sẽ đưa bạn đến nơi bạn cần đến, nhanh hơn, hiệu quả hơn và họ giống như một phần của nhóm chiến thắng.

Nguồn: entrepreneur.com