G-OFFICE

VĂN PHÒNG ẢO, VĂN PHÒNG TRỌN GÓI, CO-WORKING

G-OFFICE

CHIA SẺ GIÁ TRỊ, CHIA SẺ LỢI ÍCH, CAM KẾT LÂU DÀI

G-OFFICE

DỊCH VỤ VĂN PHÒNG TRỌN GÓI
CAO CẤP - CHUYÊN NGHIỆP - CHI PHÍ TỐI ƯU

Tin tức

4 ngành kinh doanh hứa hẹn thu hút nhà đầu tư năm 2019

Theo Grant Thornton vừa công bố kết quả báo cáo trong cuộc khảo sát Triển vọng Đầu tư tư nhân năm 2019 tại Việt Nam, trong đó có những đánh giá về cơ hội của 4 ngành: Vận tải – Giao nhận, Năng lượng tái tạo, Ý tế và dược phẩm, Giáo dục sẽ có nhiều tiềm năng thu hút đầu tư nhất.

Ngành 1: Vận tải - giao nhận

Việt Nam có chỉ số xếp hạng LPI (hoạt động vận tải) là 36/160 nước tăng 25 bậc so với năm 2016 và thuộc top 3 ASEAN sau Singapore và Thái Lan. Trong năm 2018 Chính phủ cắt giảm các thủ tục hải quan và cơ chế hải quan một cửa, đồng thời ban hành Luật quản lý ngoại thương, Luật hải quan và một số luật khác liên quan nhằm phù hợp với bối cảnh hội nhập của nền kinh tế thế giới. Sự bùng nổ trong việc mở cửa tham gia vào các hiệp định thương mại tự do (CTTPP, EU-VN,…) cũng như sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử Việt Nam đã phần nào thúc đẩy nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong tương lai.

nganh nghe kinh doanh hot hien nay 2019 cung cap boi GOffice

Ngành Vận tải - giao nhận hàng hóa thu hút vốn đầu tư

Ngành 2: Năng lượng tái tạo

Việt Nam sẽ thiếu nguồn cung năng lượng trong năm 2020 (Theo dự đoán của EVN). Nhưng với ưu điểm gần xích đạo và đường bờ biển kéo dài sẽ giúp mang lại một nguồn cung năng lượng gió và năng lượng mặt trời dồi dào. Hiện nay, giá điện trung bình là 0,07 USD/ kWh thấp hơn nhiều so với các nước có mức GDP đầu người ngang tầm như Campuchia: 0,19 USD/kWh và Philippines: 0,19 USD/kWh.

Ngành 3: Y tế và dược phẩm

Theo kết quả nghiên cứu thị trường của hàng BMI ước tính ngành dược phẩm tại Việt Nam sẽ đạt khoảng 7,7 tỷ USD trong năm 2020 với chỉ số tăng trưởng khoảng 10.3%/ năm (từ năm 2017-2020). Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dược đều đang cần sự hỗ trợ về vốn kinh doanh nhằm phục vụ cho việc nghiên cứu và chuyển giao công nghệ.

Ngành 4: Giáo dục

Cơ cấu dân số Việt Nam với hơn 60% là người trẻ, do đó nhu cầu về học tập và rèn luyện kỹ năng ngày càng tăng cao trong những năm gần đây. Chi tiêu cho giáo dục ở Việt Nam chiếm khoảng 5.7% GDP – xếp hạng thứ 29 trong 126 quốc gia trên thế giới có chi tiêu nhiều cho giáo dục. Hiện nay tốc độ phát triển của thị trường giáo dục trực tuyến ở Việt Nam thuộc Top 10 châu Á và đạt con số 44.3%.

Theo kết quả báo cáo của Grant Thornton năm 2019 cho thấy chỉ số chiến lược đầu tư đang có xu hướng tăng bởi ngày càng có nhiều công ty có tiềm năng tăng trưởng tốt và có nhu cầu gia tăng vốn để theo đuổi các chiến lược đột phá nhằm mục đích tăng trưởng cao hơn.

Thông tin thêm về thị trường cũng như cập xu hướng văn phòng cho thuê Quận 1 TpHCM tại website: www.goffice.vn hoặc gọi ngay tới hotline: (028) 222 00 919 để được hỗ trợ.