G-OFFICE

VĂN PHÒNG ẢO, VĂN PHÒNG TRỌN GÓI, CO-WORKING

G-OFFICE

CHIA SẺ GIÁ TRỊ, CHIA SẺ LỢI ÍCH, CAM KẾT LÂU DÀI

G-OFFICE

DỊCH VỤ VĂN PHÒNG TRỌN GÓI
CAO CẤP - CHUYÊN NGHIỆP - CHI PHÍ TỐI ƯU

Tin tức

5 ĐIỀU BIẾN BẠN TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI SẾP XẤU TÍNH

1. Luôn bắt nhân viên làm việc quá giờ

Bắt nhân viên làm việc quá thời gian quy định chưa bao giờ là điều tốt nhưng rất nhiều người quản lí hay lãnh đạo đã mắc phải sai lầm này. Điều đó không chỉ gây nên việc nhân viên cảm thấy như họ đang chịu trừng phạt khi làm việc mà còn có thể làm những nhân viên tài năng rời khỏi bộ phận hoặc công ty của bạn.

Trong trường hợp bạn muốn những nhân viên giỏi làm thêm nhiều công việc hoặc làm thêm giờ, sẽ công bằng hơn nếu bạn đề xuất cho họ được tăng lương, thăng chức, thay đổi vị trí hoặc cả ba. Thường thì những nhân viên giỏi luôn sẵn lòng làm thêm những công việc được yêu cầu, nhưng họ sẽ rời khỏi công ty hoặc bộ phận của bạn bất kỳ lúc nào nếu họ thấy quá tải, không công bằng hoặc không được nhìn nhận đúng giá trị.

2. Không công nhận những đóng góp và khen thưởng khi thành tích làm việc tốt

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của những cái vỗ nhẹ vào lưng và những câu khen thưởng nhân viên như “Làm tốt lắm!”. Những nhân viên trong nhóm của bạn – những người đã cố gắng làm việc chăm chỉ và đạt được những mục tiêu đã đề ra sẽ càng thêm nỗ lực làm việc nếu như những đóng góp của họ được công nhận.

3. Không xem trọng những cam kết

Trong cả kinh doanh và cuộc sống, một trong những sai lầm lớn nhất mà bạn có thể mắc phải đó là không giữ lời. Nếu bạn tôn trọng những lời hứa của mình thì trong mắt nhân viên, bạn chính là một người sếp đáng tin cậy và đáng để dựa dẫm. Nhưng nếu bạn nuốt lời hoặc quên mất lời hứa của mình thì bạn sẽ trở thành một người không hề quan tâm đến nhân viên. Và nếu mà bạn còn không giữ được lời hứa của mình thì làm sao nhân viên có thể tin tưởng và trung thành với bạn được?

4. Không quan tâm đến nhân viên và thất bại trong việc hỗ trợ nhân viên phát triển các kỹ năng

Làm cho nhân viên hạnh phúc luôn là một trong những cách tuyệt vời nhất để một công ty đạt đến thành công. Với những người quản lí, điều quan trọng nhất để có thể giúp nhân viên hạnh phúc chính là cố gắng cân bằng giữa yếu tố chuyên nghiệp và sự đồng cảm. Những người sếp tuyệt vời là những người luôn biết cách hỗ trợ để nhân viên của mình thành công. Bạn có thể đưa ra những thử thách để họ học hỏi và phát triển, cung cấp kiến thức và sự đồng cảm khi họ trải qua những khoảng thời gian khó khăn.

5. Tuyển dụng và đề bạt sai người

Những nhân viên chăm chỉ và có tinh thần làm việc tốt thường thích cùng làm việc với những nhân viên giống như họ. Khi lãnh đạo không dành thời gian hoặc công sức để tuyển dụng những nhân viên giỏi tham gia vào nhóm, hoặc tệ hơn là thăng chức sai người, điều đó có thể giống như một cú tát mạnh vào mặt những nhân viên giỏi vậy.

Nguồn: businessnewsdaily