G-OFFICE

VĂN PHÒNG ẢO, VĂN PHÒNG TRỌN GÓI, CO-WORKING

G-OFFICE

CHIA SẺ GIÁ TRỊ, CHIA SẺ LỢI ÍCH, CAM KẾT LÂU DÀI

G-OFFICE

DỊCH VỤ VĂN PHÒNG TRỌN GÓI
CAO CẤP - CHUYÊN NGHIỆP - CHI PHÍ TỐI ƯU

Tin tức

CÁCH MỘT NGƯỜI PHỤ NỮ TẠO NÊN DOANH NGHIỆP VỮNG MẠNH VỚI NHỮNG ĐỐI TÁC LỚN NHƯ GOOGLE HAY COCA COLA

     Kelly Bayett là giám đốc sáng tạo và đồng sáng lập công ty âm thanh và âm nhạc Barking Owl.

     Vào năm 2009, nhà sản xuất âm nhạc Kelly Bayett đã li hôn. Một mình cô phải nuôi hai đứa con nhỏ trong khi công việc không có gì phát triển và đã quá 3 năm kể từ thời hạn tăng lương định kỳ. Lúc đó Bayett đã bắt đầu có ý định phải làm một công việc gì đó tốt hơn công việc hiện tại.

     Vì thế cô ấy dừng lại và suy nghĩ về mọi thứ đang diễn ra. Suy nghĩ của cô ấy là nếu cô ấy được thăng chức thì đó là dấu hiệu cho thấy cô ấy nên ở lại công ty. Nhưng nguyện vọng của cô ấy đã không được đáp ứng. Đó là thời gian mà cô ấy bắt đầu xem xét về việc rời khỏi công ty mà cô đang làm việc.

     Đó là cách mà Bayett rời khỏi công việc thời điểm đó và trở thành co-founder của một công ty chuyên về âm thanh và âm nhạc mang tên Barking Owl, công ty có trụ sở tại Los Angeles.

    “Tôi thật sự không có gì để mất. Tôi không có tiền và đã li hôn. Tôi có hai con nhỏ và phải tìm ra thứ có thể giúp tôi tiếp tục duy trì cuộc sống” – Cô ấy nói. “Và tôi đã bắt đầu công việc kinh doanh tại nhà. Tôi không có bất cứ mối quan hệ nào và phải cố gắng tìm cách để làm việc. Đó cũng là khoảng thời gian cực kỳ quý giá vì tôi nhận ra tôi học được cách tự mình xoay sở mọi thứ như thế nào”.

Học hỏi nhiều kinh nghiệm khác nhau khi làm việc

     Việc có thể tự mình xoay sở trong nhiều tình huống như thế, theo Bayett, là do cô đã đúc kết và học hỏi được từ rất nhiều kinh nghiệm khác nhau khi làm việc. Bayett hoàn toàn có thể tự mình đảm nhận mọi vị trí khi làm việc với nhiều công ty trong ngành công nghiệp âm nhạc, từ lồng tiếng diễn xuất đến hát, thu âm, ghi hình và chạy quảng cáo. Bên cạnh đó, cô ấy cũng học hỏi rất nhiều từ các vị giám đốc và biên tập về cách làm thế nào để tạo ra những tác phẩm thu hút được công chúng.

     Bayett rất cẩn thận đối với mỗi công việc mà cô ấy đảm nhận. Cô ấy muốn chắc chắn rằng công ty Barking Owl của mình tạo ra được sự uy tín trong mắt khách hàng đồng thời đạt được chất lượng công việc tốt nhất. Và chiến lược đó đã có hiệu quả: Khoảng một năm sau, công ty đã nhận được những đơn hàng từ những đối tác lớn nhất như việc thiết kế âm thanh cho chương trình Super Bowl của Coca Cola.

     Đó là những ký ức của 10 năm trước. Ngày hôm nay, sau hơn một thập kỷ điều hành doanh nghiệp, Bayett đã nắm trong tay rất nhiều khách hàng bao gồm những cái tên lớn như Adidas, Bumble, Google, the Grammys, Macy’s, Microsoft, Netflix, Nike and Toyota.

Chứng tỏ rằng phụ nữ cũng có thể làm được

     Barking Owls có 16 nhân viên làm việc toàn thời gian và 24 nhân viên tự do, với 73 phần trăm nhân viên toàn thời gian gồm phụ nữ và những người dân tộc thiểu số. Bayett nói rằng cô ấy muốn tạo ra nhiều cơ hội hơn cho phụ nữ, đặc biệt là những người chỉ mới bắt đầu sự nghiệp trong các ngành công nghiệp do nam giới thống trị như quảng cáo và âm nhạc.

     Công việc kinh doanh của Bayett sau đó mở rộng ra thành 3 studio, một phòng thiết kế âm thanh, một phòng âm nhạc và một sân khấu biểu diễn. Bayett đã chia sẻ rằng: Sự phát triển là một trong những khía cạnh thú vị nhất trong kinh doanh nhưng cũng vô cùng đáng sợ. 

     “Làm thế nào bạn biết được rằng đây là thời điểm thích hợp để mở một studio khác?” Bayett nói rằng cô ấy đã tự hỏi bản thân “Liệu thời điểm nào là thích hợp để mình có thể mở rộng công ty ở một địa điểm khác? Tự dưng mọi thứ lại trở nên rất đáng sợ. Phát triển chính là một thử thách lớn bởi vì bạn không thể đi sai bất kỳ bước nào”.

     “Nếu kinh doanh thất bại, thì bạn phải hành động nhiều hơn nữa. Bạn phải hi sinh một thứ gì đó để đổi lại được sự thành công, và điều đó cũng có thể đồng nghĩa với việc bạn phải từ bỏ công việc hiện tại. Tôi nghĩ rằng đó là lúc mà bạn phải đối mặt với thử thách lớn nhất cuộc đời: Đây có phải thời điểm bạn rời bỏ để phát triển sự nghiệp riêng hay bạn chấp nhận ở lại với sự ổn định?”

     Bayett nói rằng những doanh nhân nữ luôn nghĩ họ nhất định phải đi con đường của riêng họ, lời khuyên của cô là hãy tìm kiếm một con đường nào đó có thể giúp chính bản thân phát triển mạnh mẽ nhất. Và đừng đặt nặng chuyện phải trở thành kẻ tiên phong hay dẫn đầu.

     “Nếu bạn cố gắng cạnh tranh mà không cảm thấy bản thân hạnh phúc thì bạn sẽ thấy thành công chỉ ở một mức rất nhỏ. Bạn phải luôn thành thật với bản thân” – Bayett đưa ra lời khuyên. “Hãy luôn làm mọi thứ một cách trung thực bằng cả trái tim”. Việc tiếp cận như vậy mang đến rất nhiều những giá trị, về cả con người và về cả khách hàng.

     Cuối cùng, kinh doanh có thể là một việc thiên về yếu tố cá nhân, những gì chúng ta có thể làm là thực sự đầu tư vào chính bản thân để nhận lại những thành quả xứng đáng.

Nguồn: entrepreneur.com