G-OFFICE

VĂN PHÒNG ẢO, VĂN PHÒNG TRỌN GÓI, CO-WORKING

G-OFFICE

CHIA SẺ GIÁ TRỊ, CHIA SẺ LỢI ÍCH, CAM KẾT LÂU DÀI

G-OFFICE

DỊCH VỤ VĂN PHÒNG TRỌN GÓI
CAO CẤP - CHUYÊN NGHIỆP - CHI PHÍ TỐI ƯU

Tin tức

CEO WALMART DOUG MCMILLON CHỈ RA 3 CÁCH ĐỂ NHANH CHÓNG THĂNG TIẾN TRONG CÔNG VIỆC

CEO Walmart đã nghĩ rằng anh ấy đang có một công việc tốt và những người khác dường như cũng nghĩ thế.

Trong suốt đại hội cổ đông diễn ra vào tháng 6, rất nhiều những đồng nghiệp đã chặn tôi lại và nói rằng: “Một ngày nào đó tôi cũng muốn có công việc như anh” – McMillon đã viết như vậy trên một bài đăng ở Linkedln. Anh ấy đã trả lời với những đồng nghiệp đó rằng: “Tuyệt! Vậy thì hãy làm điều anh muốn đi”

Sau đây là 3 cách mà McMillon đưa ra để giúp bạn nhanh chóng vươn lên trong công việc.

1. Hoàn thành xuất sắc vị trí mà bạn đang làm việc

Khi bạn làm bất cứ việc gì, hãy làm nó thật tốt. Trước khi McMillon trở thành CEO thứ 5 của Walmart vào năm 2014, anh ấy đã làm việc với gã khổng lồ trong ngành bán lẻ một thời gian dài. Lần đầu tiên anh làm việc với Walmart là với tư cách một cộng tác viên khi học cấp 3, anh kiếm được 6.5 đô la mỗi giờ khi làm việc ở nhà kho, sau đó anh thăng tiến lên vị trí trợ lí giám đốc, rồi vị trí “Buyer” trong lĩnh vực tiêu dùng bán lẻ, thậm chí anh đã trở thành CEO của Sam’s Club và cuối cùng điều hành Walmart toàn cầu.

“Để có được công việc mà bạn muốn thì hãy bắt đầu bằng việc hoàn thành xuất sắc những công việc hay vị trí mà bạn đang có” – Lời khuyên của McMillon.

2. Làm việc nhóm tốt rất quan trọng

McMillon đã từng là hậu vệ trong đội bóng rổ ở trường trung học, điều này đến với anh một cách rất tự nhiên.

“Một nhà lãnh đạo tốt có thể dẫn dắt các thành viên trong nhóm thông qua sự ảnh hưởng và cộng tác bất chấp chức danh là gì”. McMillon không có kinh nghiệm với tất cả những vị trí trong công ty nhưng anh ấy luôn cố gắng học hỏi từ những nhân viên và từ những kinh nghiệm của họ.

Trong ngày đầu tiên khi trở thành CEO của Walmart, anh ấy đã dành 3 tiếng rưỡi đồng hồ cùng tài xế xe tải Walmart đi dọc các tuyến đường dài ở Mississippi.

3. Hãy thử thách bản thân

Trở thành công ty số 1 trong số 500 công ty lớn nhất Hoa Kỳ không phải là một nhiệm vụ đơn giản. McMillon nói rằng anh bị chứng “ảo giác” về sự thành công của Walmart và luôn giữ một tấm ảnh trong điện thoại về danh sách top 10 nhà bán lẻ tốt nhất ở Hoa Kỳ trong suốt những thập kỷ gần đây để chứng minh rằng những công ty này đã tham gia và phát triển trong thị trường bán lẻ dễ dàng như thế nào.

“Nhìn xung quanh và tìm kiếm những công việc chưa được hoàn thành” – McMillon đề nghị. Có thể có những dự án bạn có thể giải quyết được. Có thể có những vấn đề vẫn còn tồn động vì những vấn đề khác được ưu tiên trước. Hãy thử thách bản thân bằng những nhiệm vụ khó khăn. Thông qua việc học hỏi, bạn luôn có cơ hội để thay đổi một thứ gì đó tốt hơn.

McMillon nói rằng điều quan trọng là giám đốc thấy được kỹ năng của bạn không chỉ có thể áp dụng ở vị trí hiện tại mà còn có thể đảm đương cho những vị trí lớn hơn. Sự thăng tiến của bạn có mức độ rủi ro thấp. Giám đốc của bạn có thể suy xét đến bạn cho những vị trí tiếp theo bởi vì bạn đã cho anh ta thấy rằng bạn có thể làm việc ở vị trí đó một cách tốt nhất rồi.

Nguồn: cnbc.com