G-OFFICE

VĂN PHÒNG ẢO, VĂN PHÒNG TRỌN GÓI, CO-WORKING

G-OFFICE

CHIA SẺ GIÁ TRỊ, CHIA SẺ LỢI ÍCH, CAM KẾT LÂU DÀI

G-OFFICE

DỊCH VỤ VĂN PHÒNG TRỌN GÓI
CAO CẤP - CHUYÊN NGHIỆP - CHI PHÍ TỐI ƯU

Tin tức

CHIA SẺ CỦA MỘT NỮ DOANH NHÂN ĐANG ĐIỀU HÀNH DOANH NGHIỆP XÃ HỘI

Trước đây “khởi nghiệp” là từ vốn không dành cho phái nữ bởi rất nhiều người vẫn cho rằng trách nhiệm lớn nhất của họ là phải chăm lo cho gia đình, còn những chuyện như kinh doanh, kiếm tiền thì vẫn thuộc trọng trách của đàn ông.

     Tuy nhiên, những định kiến của xã hội thời xưa hiện nay đã không còn là chân lí khi có rất nhiều những người phụ nữ dũng cảm, can đảm đã vượt qua những giới hạn đó. Họ dám kinh doanh, dám đảm đương những trách nhiệm nặng nề.

     So với việc họ có nhiều cơ hội hơn để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống thì quan trọng nhất là họ đã dám thể hiện tiếng nói của mình, dám cống hiến và dám theo đuổi ước mơ, đó có thể là ước mơ nhỏ bé như mong muốn cải thiện tiếng Anh cho bất cứ ai không sinh ra tại đất nước nói thứ ngôn ngữ này của một cô gái đã từng chịu nhiều khó khăn vì bất đồng trong giao tiếp khi du học, hay đó cũng có thể là ước mơ tiếp thêm sức mạnh cho một cộng đồng khó khăn và giúp họ vươn lên trong tương lai của một người phụ nữ lớn lên ở một vùng quê nghèo và đã từng nghĩ rằng mình còn không có cơ hội đi học.   

     G-Office đã có dịp thực hiện một cuộc phỏng vấn ngắn với một nữ doanh nhân đang điều hành một doanh nghiệp xã hội và được chị chia sẻ rất nhiều vấn đề cả về góc độ kinh doanh và góc độ cuộc sống. Hi vọng rằng sau khi đọc bài phỏng vấn này, sẽ có thêm nhiều những nữ doanh nhân mới dám dấn thân và dám ước mơ.

¤¤¤

G: Chào chị. Đầu tiên thì rất cảm ơn chị vì đã nhận lời mời và dành thời gian thực hiện cuộc phỏng vấn nhỏ với G-Office. Chị có thể giới thiệu một chút về mình được không?

H: Cảm ơn G-Office. Chị là H, hiện là founder của một doanh nghiệp xã hội đang hướng đến việc hỗ trợ và phát triển kinh tế lẫn đời sống cho các cộng đồng yếu thế tại một số tỉnh vùng sâu vùng xa phía nam. Hoạt động chính của doanh nghiệp là hợp tác cùng các đối tác quốc tế thực hiện các hoạt động về giáo dục, lắp đặt pin mặt trời và xây dựng các cơ sở vật chất nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân.

G: Mục tiêu mà doanh nghiệp của chị đang hướng đến có phần khác biệt so với những doanh nghiệp hiện nay. Chị có thể chia sẻ với G-Office lí do vì sao chị lại lựa chọn mục tiêu hướng về cộng đồng làm mục tiêu phát triển chính cho doanh nghiệp của mình được không?

H: Đây là một câu hỏi khá hay. Như bạn đã biết thì doanh nghiệp mà H đang điều hành là một doanh nghiệp xã hội nên mục đích lớn nhất của nó không phải là lợi nhuận. Những điều H cùng các cộng sự và các đối tác đang thực hiện là mang đến các giá trị thiết thực nhất nhằm hỗ trợ cộng đồng, giúp cộng đồng gia tăng sức mạnh để từ đó nó có thể tự mình phát triển.

H sinh ra ở một làng quê nghèo và từ nhỏ không có nhiều điều kiện học hành nên H hiểu được là tri thức và giáo dục quan trọng như thế nào với con người, ước mơ của H chính là mang tri thức, mang sự hỗ trợ cùng niềm tin là bất cứ ai cũng có thể làm được, cũng có thể vươn lên dù đang ở trong hoàn cảnh nào đến với những người có thể cũng đang giống H ngày xưa, không có nhiều điều kiện học hành và nghĩ rằng cả đời này mình sẽ bị cái nghèo ám ảnh.

G: Gia đình chị có ủng hộ ước mơ và công việc mà chị đang theo đuổi không vì chắc chắn nếu chị điều hành một doanh nghiệp thì sẽ có rất nhiều công việc và hoạt động, đặc biệt là những hoạt động tại các tỉnh?

H: Thật ra ban đầu ông xã của H cũng không ủng hộ vì điều hành một doanh nghiệp kinh doanh bình thường đã khó, nhưng để điều hành một doanh nghiệp xã hội còn gặp rất nhiều khó khăn và vấn đề đau đầu hơn bình thường. Ví dụ như giai đoạn mới bắt đầu, chị gặp vấn đề đối với việc đặt địa chỉ văn phòng, thuế rồi các vấn đề về pháp lí, nếu không may mắn biết đến dịch vụ cho thuê văn phòng ảo của G-Office ở hcm và được các bạn hỗ trợ rất nhiều thì thực sự là làm nản lòng chiến sĩ ngay từ khi mới ra chiến trường rồi.

Đây là một doanh nghiệp có mục tiêu là ảnh hưởng tích cực đến xã hội nên mỗi kế hoạch được đề ra, mỗi một hoạt động đều phải cực kỳ thận trọng vì sức ảnh hưởng của nó liên quan đến rất nhiều các bên tham gia.

Thú thật là ban đầu mọi thứ không đi theo hướng mà mình mong muốn đâu, nhưng một năm, hai năm và đến nay đã là năm thứ năm thì mọi thứ đã đi vào guồng. Còn về phía gia đình thì bạn biết đấy, người thân thì luôn có rất nhiều lo lắng, điều quan trọng là mình chứng minh được cho họ thấy là ước mơ của mình đủ lớn và mình đủ kiên trì để thực hiện mọi thứ như mình mong muốn.

G: Điều chị chia sẻ thật có ý nghĩa. Chúc chị và doanh nghiệp của chị sẽ thực hiện được mục tiêu và sứ mạng đã đề ra và không ngừng phát triển hơn nữa trong tương lai.

H: Cảm ơn G-Office vì cuộc phỏng vấn thú vị này.