G-OFFICE

VĂN PHÒNG ẢO, VĂN PHÒNG TRỌN GÓI, CO-WORKING

G-OFFICE

CHIA SẺ GIÁ TRỊ, CHIA SẺ LỢI ÍCH, CAM KẾT LÂU DÀI

G-OFFICE

DỊCH VỤ VĂN PHÒNG TRỌN GÓI
CAO CẤP - CHUYÊN NGHIỆP - CHI PHÍ TỐI ƯU

Tin tức

CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN REDDIT

Reddit là một trong những cộng đồng vô cùng thú vị trên môi trường Internet và là một nguồn tài nguyên có sức mạnh nếu bạn muốn gây sự chú ý. Một lời để cập tích cực đến thương hiệu của bạn trên Reddit cũng có thể kéo theo hàng ngàn lượt ghé thăm trang web và sản phẩm của bạn.

Vì thế, khách hàng của bạn có thể đang ở trên Reddit. Và tất nhiên, cơ hội cũng tồn tại ở đó.

Bạn có nên tham gia vào Reddit không? Đương nhiên là có. Và có rất nhiều cách hiệu quả để bạn tiếp cận với cộng đồng thú vị này nhằm gia tăng doanh số cho sản phẩm của công ty bạn.

Một số thông tin về Reddit

Reddit là một trong những mạng xã hội thú vị nhất trên internet hiện nay và đương nhiên là một trong những mạng xã hội lớn nhất với hơn 300 triệu người dùng.

Để so sánh thì con số này lớn hơn rất nhiều so với các ông lớn như: Twitter, Linkedln, Snapchat hay Pinterest,…

Vậy tại sao Reddit không thực sự phổ biến như là một lựa chọn trong nhiều chiến dịch “social media marketing”?

Một trong những thứ chúng ta cần lưu ý là Reddit không chào mừng những quảng cáo thuần túy. Reddit muốn bạn đóng góp một thứ gì đó “thật” và thực sự có ích. Vậy nên nếu chúng ta biết tận dụng khía cạnh này từ Reddit, thương hiệu của chúng ta có thể gây được tiếng vang, sự thiện cảm và tạo ra sự chuyển đổi khách hàng vô cùng tốt.

Chiến lược marketing trên Reddit

Sử dụng Reddit như một công cụ tìm kiếm khách hàng để nắm bắt các xu hướng mới nhất

Bạn có thể đạt được nhiều “insight” của khách hàng để lên được chiến dịch marketing bằng cách sử dụng Reddit như một công cụ tìm kiếm để biết được khách hàng của bạn hiện tại đang thảo luận về điều gì hoặc đang có xu hướng gì diễn ra hiện tại.

Bước 1: Tìm những mục chứa nội dung được quan tâm theo từng lĩnh vực (Subreddit) có liên quan đến thương hiệu và ngành nghề kinh doanh của bạn.

Kết quả tìm kiếm sẽ cho bạn một danh sách những cộng đồng mà bạn có thể tham gia vào. Những cộng đồng này tất nhiên có chứa các chủ đề và nội dung liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang quan tâm. Reddit sẽ cung cấp cho bạn một số dữ liệu về subreddit nhưng có bao nhiêu người đang quan tâm đến chủ đề đó và tốc độ tăng trưởng của nó như thế nào. Và bạn biết đó, số lượng người theo dõi chủ đề trên subreddit càng lớn thì bạn càng có nhiều khách hàng và tiềm năng để bạn quảng cáo tiếp thị là vô cùng lớn.

Bước 2: Sử dụng Reddit để sáng tạo ra những ý tưởng nhằm viết được những tiêu đề hấp dẫn

Bước 3: Kết nối với những khách hàng muốn tương tác với thương hiệu của bạn trên Reddit

Bước 4: Thu hút được nhiều traffic từ Reddit

- Hãy tìm những subreddit lí tưởng và phù hợp nhất với mục tiêu của bạn

- Hiểu được nhân khẩu học của những khách hàng trên Reddit

Bước 5: Nhận được nhiều điểm karma vì đã đóng góp giá trị cho cộng đồng

Để thành công trên Reddit đòi hỏi bạn phải có thật nhiều điểm karma. Ít nhất là một trăm điểm để cộng đồng mà bạn tham gia vào thấy được là bạn thực sự nghiêm túc với vấn đề đang thảo luận. Một vài subreddit sẽ đòi hỏi một số lượng karma nhất định để bạn có thể tham gia vào.

Bước 6: Thay đổi tiêu đề của bạn trên subreddit

Hãy tham khảo những cấu trúc khác nhau để tối ưu nhất nội dung cho tiêu đề của bạn. Lời khuyên là bạn hãy xem từ 15-20 tiêu đề đang có vị trí cao nhất trong subreddit để tạo được một tiêu đề thu hút người đọc. Hãy chú ý rằng: những bài chia sẻ với tiêu đề có từ 60 đến 80 chữ cái sẽ có nhiều “upvote” nhất, còn các tiêu đề trên 120 kí tự hoặc dưới 20 kí tự có lượng tương tác không tốt nhất.

Bước 7: Sử dụng chức năng đăng chéo (crosspost) tới những subreddit khác để nhiều khách hàng nhất có thể thấy được nội dung mà bạn đăng tải.

Với chiến lược này, chỉ có một lưu ý là bạn phải sử dụng chúng khôn ngoan và không được lạm dụng quá nhiều đối với mỗi bài chia sẻ.

Bước 8: Sử dụng quảng cáo của Reddit để đăng tải nội dung

Quảng cáo của Reddit đang ở những giai đoạn đầu so với nhiều nền tảng khác, vì thế lợi nhuận bạn thu về có thể tốt hơn nhiều so với chi phí phải bỏ ra.

Quảng cáo của Reddit dựa trên nền tảng “trả tiền cho mỗi lượt nhấp” (Cost Per Click). Bạn hoàn toàn có thể tối ưu chiến dịch quảng cáo của mình cho việc tìm kiếm (search), lượng người xem video (video view), lượng truy cập (traffic) hay sự chuyển đổi. Video là một trong những nội dung hiệu quả nhất trên Reddit hiện nay mà bạn có thể cân nhắc cho chiến dịch của mình.

 Nguồn: buffer.com