G-OFFICE

VĂN PHÒNG ẢO, VĂN PHÒNG TRỌN GÓI, CO-WORKING

G-OFFICE

CHIA SẺ GIÁ TRỊ, CHIA SẺ LỢI ÍCH, CAM KẾT LÂU DÀI

G-OFFICE

DỊCH VỤ VĂN PHÒNG TRỌN GÓI
CAO CẤP - CHUYÊN NGHIỆP - CHI PHÍ TỐI ƯU

Tin tức

Dự đoán thị trường văn phòng cho thuê tính đến năm 2020

Theo báo cáo Quý I năm 2018 của Savills cho thấy thị trường văn phòng cho thuê tại Tp.HCM đang hoạt động khá sôi động. Bốn dự án mới gồm 1 hạng B và 3 hạng C cung cấp cho thị trường thêm 53.000 m2 sàn. Tổng nguồn cung văn phòng hiện tại đạt trên 1,7 triệu m2 sàn, tăng 4% theo quý và 10% theo năm và giá thuê trung bình của một văn phòng sẽ tăng 8%/năm.

Văn phòng cho thuê quận 1 - G-Office

Hình 1: Văn phòng cho thuê quận 1 tại Saigon Trade Center - Đơn vị cho thuê G-Office

Sự gia tăng này là kết quả của việc tăng giá của các văn phòng hạng B. Theo dự đoán của các chuyên gia, trong 2 năm tới sẽ không có văn phòng hạng A nào gia nhập thị trường tại Tp.HCM. Và tính đến năm 2020 sẽ có thêm khoảng 440.000 m2 sàn ở tất cả các hạng.

Theo báo cáo mới nhất của Savills về thị trường văn phòng cho thuê, tính đến tháng 6/2017, TP HCM có lợi tức lần lượt đạt 7,86%. Với chỉ số lợi tức tiệm cận 8-9%, hai đại diện của Việt Nam vượt qua hàng loạt thành phố danh giá khác của châu Á, Âu, Mỹ và châu Đại Dương để trở thành đô thị có lợi tức văn phòng cho thuê hấp dẫn nhất thế giới.

Văn phòng giá rẻ tại Tp.HCM - G-Office

Hình 2: Bên trong văn phòng cho thuê tại tòa nhà hạng A Vincom Center - Đơn vị cho thuê G-Office

Theo ông Neil MacGregor  - Giám đốc điều hành Savills Việt Nam cho biết: “Tình hình thị trường văn phòng tại Việt Nam đã và đang hoạt động rất tốt. Đặc biệt là các văn phòng cao cấp hạng A, công suất cho thuê tại khu vực Trung tâm Tp.HCM lên đến trên 95%”.

Việt Nam hiện nay đã mở rộng ngoại giao, gia nhập vào nhiều tổ chức kinh tế trên thế giới. Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng trong những năm gần đây là điểm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước “rót’ vốn liên tục đổ vào nền kinh tế quốc gia, góp phần đảm bảo sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường văn phòng cho thuê.

Ông Neil MacGregor cũng đặc biệt nhấn mạnh: “Việc trở thành chủ nhà của Hội nghị APEC 2017 vừa qua đã mở ra một cơ hội phát triển mới cho Việt Nam, điều này giúp các nhà đầu tư nhìn ra được điểm mạnh cũng như tiềm năng đầu tư trong tương lai”.