G-OFFICE

VĂN PHÒNG ẢO, VĂN PHÒNG TRỌN GÓI, CO-WORKING

G-OFFICE

CHIA SẺ GIÁ TRỊ, CHIA SẺ LỢI ÍCH, CAM KẾT LÂU DÀI

G-OFFICE

DỊCH VỤ VĂN PHÒNG TRỌN GÓI
CAO CẤP - CHUYÊN NGHIỆP - CHI PHÍ TỐI ƯU

Tin tức

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NHÌN THẾ GIỚI THEO CÁCH CỦA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU

      Liệu rằng bạn đang nhìn thế giới theo cách của một người chủ hay chỉ là một nhân viên bình thường? Dưới đây là một bài kiểm tra nhanh. Nếu bạn đi vào một cửa hàng và hầu như không bao giờ nghĩ về việc làm thế nào mà các cửa hàng đó sắp xếp hay đưa ra giá cả của hàng hóa thì bạn đang suy nghĩ như một người nhân viên bình thường. Ngược lại, nếu bạn tự hỏi bản thân rằng tại sao cửa hàng đó lại sắp xếp quần áo của phụ nữ ở phía trước và những đồ dùng gia đình ở phía sau thì có lẽ bạn đang suy nghĩ giống như một người đứng đầu nhiều hơn.

      Lần tới nếu bạn đang uống một cốc cà phê thì hãy thử nhìn xung quanh. Bạn có biết được ai là chủ của tòa nhà nơi đặt cửa hàng cà phê đó hay không? Ai là người thiết kế bàn và ghế ngồi? Nếu cửa hàng cà phê của bạn cửa hàng kinh doanh dưới dạng chuỗi thì liệu các nội thất bên trong cửa hàng có giống như vậy trong tương lai hay không? Cửa hàng bạn đang thấy được sắp xếp như thế nào? Hãy nhìn vào thực đơn và xem liệu rằng có phải món đắt nhất được liệt kê ra trước hay không? Tại sao lại như vậy?

      Khi Apple ra mắt sản phẩm mới, tại sao họ lại cho ra mắt cùng lúc 3 mẫu điện thoại? Tại sao không chỉ tập trung vào 1 sản phẩm hay 10 sản phẩm? Đó là vì theo một nghiên cứu qua nhiều năm đã cho thấy rằng khách hàng có xu hướng không thích những mẫu rẻ nhất hoặc những mẫu mắc nhất mà họ thường chọn một mẫu gì đó có giá cả vừa phải. Khách hàng rất thích lựa chọn, nhưng đừng cho họ quá nhiều lựa chọn. Vậy làm thế nào để có thể tối đa hóa sự hài lòng của người tiêu dùng?

      Sẽ cần rất nhiều trải nghiệm để bạn nhận ra rằng mọi thứ bạn thấy, cảm nhận hay chạm vào đều đã được thiết kế, tạo ra và sở hữu bởi một ai đó. Chẳng hạn như phông chữ bạn nhìn thấy trên màn hình đều được thiết kế bởi một người hoặc một nhóm sáng tạo nào đó. Thậm chí có những bộ phim họ chỉ dùng duy nhất một phông chữ cho toàn bộ bộ phim.

      “Khi bạn nhìn thế giới theo cách một người đứng đầu thì bạn sẽ không bao giờ nhìn sự vật theo cùng một cách nữa”.

      Bãi giữ xe mà bạn đỗ xe hôm nay, một ai đó đang sở hữu nó. Họ đang trả thuế cho bãi giữ xe này thay vì bán nó đi theo lời của một công ty bất động sản nào đó vì họ nhận thấy lợi ích từ việc phải làm như thế.

      Con đường mà bạn đang chạy xe hằng ngày được xây dựng thông qua việc đóng thuế của người dân. Con đường này sẽ dốc nhẹ sang hai bên để nước có thể dễ dàng thoát đi và không tồn đọng quá nhiều ở giữa. Con đường này sẽ mở rộng khi nóng và co lại những lúc trời lạnh. Tất cả những điều này đều được các kỹ sư tính toán và thiết kế.

      Mọi thứ mà con người làm đều đã được thiết kế. Tất cả chúng đều mang những ý định hoặc ý nghĩa nào đó. Khi bạn bắt đầu nghĩ “Này, tôi cũng có thể làm được như thế” – đó chính là lúc bạn đang suy nghĩ như một người đứng đầu.

      Những nhân viên bình thường thường nghĩ rằng họ sẽ không thể tạo ra bất cứ thứ gì có ích cho cuộc sống bởi vì thị trường quá rộng lớn và phức tạp. Chúng tôi đề nghị những người như thế nên đọc các câu chuyện về hành trình khi bắt đầu kinh doanh của những doanh nhân nổi tiếng. Henry Ford đã tạo nên được chiếc xe hơi đầu tiên của ông từ những bộ phận của chiếc xe đạp. Bill Gates bắt đầu doanh nghiệp của mình bằng việc tính toán lưu lượng truy cập website cùng với người bạn thời trung học Paul Allen. Và sau này thì họ trở thành những người giàu nhất thế giới.

      “Thế giới được thay đổi thông qua việc thiết kế và xây dựng chứ không phải lặp lại những điều cũ kỹ”.

       Nếu bạn hỏi những người giàu có rằng làm thế nào để có thể trở nên giống như họ thì chắc chắn họ sẽ trả lời bạn rằng giàu có không phải là mục tiêu cuối cùng của họ. Họ nhìn thế giới với một chút khác biệt. Mọi thứ đều được bắt đầu bởi những ý tưởng của con người chứ không phải từ những cỗ máy thu thập dữ liệu hay một tập đoàn nào đó.

      Có một câu nói được biết đến rộng rãi như thế này: “Mỗi cuộc hành trình đều bắt đầu từ những bước chân đầu tiên”. Khi bạn nhận ra thế giới được thiết kế bởi con người và cho con người thì tức là bạn đang suy nghĩ như một người đứng đầu và bạn sẽ không bao giờ nhìn thế giới theo cùng một cách.

Nguồn: forbes.com