G-OFFICE

VĂN PHÒNG ẢO, VĂN PHÒNG TRỌN GÓI, CO-WORKING

G-OFFICE

CHIA SẺ GIÁ TRỊ, CHIA SẺ LỢI ÍCH, CAM KẾT LÂU DÀI

G-OFFICE

DỊCH VỤ VĂN PHÒNG TRỌN GÓI
CAO CẤP - CHUYÊN NGHIỆP - CHI PHÍ TỐI ƯU

Tin tức

TẠI SAO “MICRO INFLUENCER” LÀ CHIẾN LƯỢC QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU HIỆU QUẢ NHẤT?

Những dữ liệu gần đây cho thấy rằng “micro influencer” – những người có sức ảnh hưởng ở mức độ nhỏ - những người có ít hơn 10,000 followers đang mang đến nhiều kết quả tốt cho cả thương hiệu và việc kinh doanh. Việc kết hợp cùng các influencer này sẽ làm tăng tỉ lệ nhận diện thương hiệu, tăng việc truy cập và các nền tảng và giảm tỉ suất hoàn vốn.

Chiến lược marketing sử dụng các influencer đã nhanh chóng phát triển trong những năm gần đây. Bạn sẽ thấy rất nhiều những chiến dịch marketing sử dụng các influencer như là chiến lược quảng bá thương hiệu trực tiếp đến khách hàng. Điều đó đang diễn ra với những cửa hàng thương mại điện tử, thậm chí là những công ty B2B cũng tham gia vào cuộc chơi.

Nói theo một cách đơn giản thì chiến lược này có nghĩa là: Bạn tìm một người có sức ảnh hưởng trở thành khách hàng và sẵn lòng chia sẻ sự yên mến của họ với thương hiệu của bạn với cộng đồng fan của người này.

Lợi ích của chiến dịch marketing sử dụng influencer

1. Những “Micro Influencer” giúp thương hiệu của bạn lan tỏa rộng tới nhiều khách hàng mục tiêu hơn

Theo báo cáo của Mention, 15.7% người sử dụng Instagram có từ 1000 đến 10,000 người theo dõi, đây là những ngách nhỏ của những “micro influencer”. Nếu bạn chuyển đổi từ số phần trăm trên vào tổng số tài khoản của 1 tỷ người sử dụng Instagram thì bạn có đến 157 triệu influencer để lựa chọn cho các chiến dịch của mình.

2. Micro Influencer được xem như những người bạn

Các influencer truyền thống có hàng trăm ngàn lượt theo dõi thì dường như họ đã trở thành một người nổi tiếng thật sự. Các “micro influencer” thì không giống như vậy. Họ là những người có mối quan hệ thân thiết và cùng đẳng cấp với các khách hàng mà bạn đang hướng tới nhiều hơn. Theo một nghiên cứu, khi được hỏi rằng tại sao bạn lại theo dõi và tin tưởng các influencer thì sự liên kết gần gũi quan trọng gần gấp đôi như sự nổi tiếng.

3. Những tiếp cận thật

Theo một khảo sát thì không phải tất cả những người theo dõi các influencer là có thật. Những tài khoản có hàng trăm ngàn follower có thể được tạo ra bởi những công cụ thông minh. Nhưng ở cùng thời điểm thì những micro influencer lại có rất ít những follower giả. Và bạn có thể biết được những follower bạn đang hướng đến hoàn toàn là tài khoản thật và việc tiếp cận đến các khách hàng này cũng rất thật.

Nguồn: buffer.com