G-OFFICE

VĂN PHÒNG ẢO, VĂN PHÒNG TRỌN GÓI, CO-WORKING

G-OFFICE

CHIA SẺ GIÁ TRỊ, CHIA SẺ LỢI ÍCH, CAM KẾT LÂU DÀI

G-OFFICE

DỊCH VỤ VĂN PHÒNG TRỌN GÓI
CAO CẤP - CHUYÊN NGHIỆP - CHI PHÍ TỐI ƯU

Tin tức

Tình hình Văn phòng cho thuê tại TP.HCM trong năm 2018

Tình hình văn phòng cho thuê tại TP.HCM trong quý III/2017 vừa qua đã tiếp nhận thêm 5 dự án mới, giúp tăng tổng nguồn cung lên thêm 8% và giá văn phòng hạng A khoảng 36,7usd/m2/tháng và giá văn phòng hạng B  khoảng 20,7 usd/m2/tháng.

Hiện nay, thời buổi kinh tế hội nhập nên khá nhiều doanh nghiệp nước ngoài đổ bộ đầu tư vào Việt Nam nên nhu cầu tìm kiếm mặt bằng tăng cao để mở văn phòng đại diện. Theo khảo sát cho thấy, các văn phòng có diện tịch nhỏ lượng cầu tăng đột phá trong năm 2018 thuộc về các nhóm làm việc tự do, công ty khởi nghiệp… Còn các ngành đòi hỏi văn phòng diện tích lớn thuộc tài chính – ngân hàng, các ngành thiên về công nghệ thông tin…

Văn phòng cho thuê giá rẻ tại đơn vị cho thuê G-Office

Hình 1: Sảnh tiếp khách sang trọng tại đơn vị cho thuê văn phòng G-Office

Nguồn cầu về văn phòng tăng cao năm 2018:

Trong năm 2017 đã có khá nhiều nhà đầu tư nước ngoài sang Việt Nam để tìm mua các tòa nhà văn phòng hạng A tọa lạc tại các khu trung tâm Tp.Hồ Chí Minh như Quận 1 và quận 3 nhằm phát triển mô hình cho thuê văn phòng.

Đây là một trong những tín hiệu tích cực cho thị trường văn phòng cho thuê tại thị trường Tp.Hồ Chí Minh. Ngoài ra trong năm 2018 sẽ chính thức áp dụng chính sách di dời các doanh nghiệp tư nhân đang hoạt động trong chung cư ra khỏi chung cư. Dự đoán có khoảng 2.000 doanh nghiệp thuộc diện này, chính vì vậy thị trường văn phòng cho thuê tại Tp.Hồ Chí Minh sẽ tiếp nhận một nguồn cầu khá lớn.

Cuối tháng 11 vừa qua, phóng viên đã có cuộc tiếp xúc với một nhà đầu tư đến từ Nhật Bản. Nhà đầu tư này sang TP.HCM lần thứ 4 trong năm 2017 để tìm mua một cao ốc văn phòng hạng A tại quận 1 hoặc quận 3 để phát tiếp tục phát triển cho thuê. Tuy nhiên, dù đặt hàng cho nhiều công ty nghiên cứu thị trường nhưng nhà đầu tư này vẫn chưa thể tìm được dự án ưng ý.

Thị trường văn phòng cho thuê tại Tp.Hồ Chí Minh sẽ khởi sắc trong năm 2018

Theo nhận định của ông Neil MacGregor (Giám đốc điều hành Savills Việt Nam): “Năm 2018, Tp.Hồ Chí Minh với lợi thế thừa hưởng nhiều cơ chế đặc thù phát triển kinh tế, chính vì vậy thị trường văn phòng cho thuê sẽ có nhiều cơ hội phát triển và tỷ lệ lấp đầy các sàn trống khá nhanh chóng”.

Cho thuê văn phòng quận 1 tại hcm G-Office

Hình 2: Văn phòng cho thuê tại Vincom Center - Đơn vị cho thuê văn phòng G-Office

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng ký hàng loạt các hiệp định kinh tế  và đưa ra hàng loạt cải cách hành chính trong việc kêu gọi đầu tư, chính vì vậy mở rộng các cơ hội làm ăn thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước và nhu cầu thuê văn phòng làm việc để làm chi nhánh đại diện.